เมื่อ Windows ติด Genuine จะแก้อย่างไร?

|

Windows Genuine Advantage

วิธีที่ 1

วิธีแก้ไขได้ดังนี้

1.ไปเปิด Windows Task Manager. โดยการกด Ctrl + Alt + Del

2.ทำการปิด process ที่ชื่อว่า wgatray.exe process ใน Task Manager.
3.Restart Windows XP หนึ่งรอบและให้เข้า ..Safe Mode.
4.ตอนนี้อยู่ใน Safe Mode ให้ไปลบไฟล์ที่ชื่อ WgaTray.exe ที่อยู่ในโฟล์เ[คำไม่พึงประสงค์]ร์ c:\Windows\System32 และ c:\Windows\System32\dllcache.

5.หลังจากทำการลบไฟล์ทั้งสองเรียบร้อยแล้ว ไปที่Start และพิมพ์ RegEdit.
6.ให้ค้นหาโฟล์เ[คำไม่พึงประสงค์]ร์ที่ชื่อ HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Winlogon\Notify

7.หลังจากเจอแล้วให้ทำการลบโฟล์เ[คำไม่พึงประสงค์]ร์ที่ชื่อ WgaLogon และทั้งหมดของมันที่อยู่ใต้โฟล์เ[คำไม่พึงประสงค์]ร์นี้

------------------------------------------
หากไม่ได้ผล...

วิธีที่ 2

Download : Windows.Genuine.v1.9.9.1 มาทำการติดตั้งที่เครื่อง


มารู้ความหมาย Windows Genuine

โปรแกรม Windows Genuine Advantage คืออะไร
โปรแกรม Microsoft Genuine Advantage ซึ่งได้แก่ Windows Genuine Advantage จะช่วยให้คุณตรวจสอบได้ว่า Windows ของคุณเป็นของแท้หรือไม่ ซอฟท์แวร์ Windows ของแท้ได้รับการพัฒนาโดย Microsoft ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องและได้รับการสนับสนุนโดย Microsoft หรือคู่ค้าที่ได้รับอนุญาต ทำให้คุณสามารถใช้งานซอฟท์แวร์ได้อย่างเต็มรูปแบบ เข้าใช้โปรแกรมปรับปรุงล่าสุด และมั่นใจได้ว่าคุณได้รับประสบการณ์การใช้งานตามที่คุณคาดหวังไว้ Microsoft ลงทุนด้านการให้ความรู้ วิศวกรรม และความถูกต้องตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ Microsoft ที่จะปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท และช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ ก่อนที่จะเกิดขึ้น

Windows Genuine Advantage (WGA) สำหรับ Windows Vista
Windows Vista มีเทคโนโลยีต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ในตัวที่ช่วยให้ Microsoft ต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ได้อย่างเด็ดขาดมากขึ้น เทคโนโลยีใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Windows Genuine Advantage โดยจะเปลี่ยนแปลงวิธีเปิดใช้งาน ตรวจสอบ และการทำงานของ Windows Vista เมื่อมีการดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดการเปิดใช้งานหรือการตรวจสอบของระบบปฏิบัติการ ซึ่งจะทำให้การละเมิดลิขสิทธิ์ทำได้ยากขึ้น และให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นแก่ลูกค้าที่ใช้ Windows ของแท้ การใช้ Windows Vista ของแท้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเปิดเพื่อใช้งานฟังก์ชันที่สมบูรณ์ของ Windows ได้ และสามารถหลีกเลี่ยงไวรัส ไฟล์ที่ถูกแก้ไข และซอฟท์แวร์ที่เป็นอันตรายอื่นๆ ที่มักมากับซอฟท์แวร์ปลอม การเปิดใช้งานผลิตภัณฑ์และการตรวจสอบ Windows เป็นขั้นตอนที่ลูกค้าจะได้พบเมื่อใช้ WGA

โปรแกรม Windows Genuine Advantage นั้น รู้จักกันโดยกว้างขวางในทางเสียหายเสียมากกว่า เนื่องจากโปรแกรมนี้จะทำการตรวจสอบลิขสิทธิ์ของระบบปฏิบัติการ และทำการปิดคุณลักษณะบางส่วนเมื่อมันพบว่าระบบปฏิบัติการที่ลงไว้นั้นไม่ถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งตามรายงานข่าว 20% ของคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์นั้น ไม่ผ่านการตรวจสอบ แต่มีคอมพิวเตอร์จำนวน 0.5% ของคอมพิวเตอร์ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ ที่เป็นระบบปฏิบัติการที่ผิดลิขสิทธิ์จริงๆ เนื่องจากมีเรื่องดังกล่าวทำให้มีเหล่าแฮกเกอร์หลายๆ กลุ่ม ได้ออกมาอธิบายวิธีการเอาออกหรือปิดโปรแกรมนี้ไม่ให้ทำงานเพื่อให้ระบบปฏิบัติการสามารถใช้งานได้ตามปกติ

คำอ่าน

Genuine อ่านว่า เจนนิววาย หรือ เจนนูวาย
Genius อ่านว่า วินโดวส์จีเนียส

http://www.radompon.com/webboard/index.php?topic=1386.0

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©2009 เทคนิคคอมพิวเตอร์ | Template Blue by:TNB